Khai giảng lớp tập huấn "Lập kế hoạch kinh doanh gắn với chuỗi giá trị" tại tỉnh Đồng Tháp.

Thực hiện Nghị quyết số 09/NQ-LMHTXVN ngày 20 tháng 01 năm 2019 của Hội nghị Ban Chấp hành Liên minh Hợp tác xã Việt Nam lần thứ 7, khóa V (nhiệm kỳ 2016 – 2020); Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Liên minh HTX Việt Nam;

Căn cứ Quyết định số 301 ngày 26/6/2019 của Trường Bồi dưỡng cán bộ về việc tổ chức lớp tập huấn "Lập kế hoạch kinh doanh gắn với chuỗi giá trị" tại tỉnh Đồng Tháp.

dongthap08194

Tới dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Văn Hiếu – Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Đồng Tháp

Lớp tập huấn với 42 học viên là đội ngũ cán bộ chủ chốt và đội ngũ kế cận, thành viên tích cực của Hợp tác xã được lựa chọn xây dựng mô hình Hợp tác xã phát triển sản xuất kinh doanh gắn với chuỗi giá trị trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, An Giang và Tiền Giang.

Thực tế trong nền kinh tế thị trường, các Hợp tác xã gặp rất nhiều khó khăn, thách thức bởi sự cạnh tranh không ngừng của các đối thủ tiềm ẩn và đối thủ hiện tại, những cơ hội và nguy cơ không lường trước được.

Trước thực trạng đó, các Hợp tác xã cần có chiến lược kinh doanh lâu dài, phải có tầm nhìn xa, Hợp tác xã cần xác định sản xuất kinh doanh cái gì, mặt hàng nào, nâng cao chất lượng sản phẩm, tìm hiểu thị trường xem khách hàng cần gì, lượng tiêu thụ hàng hóa bao nhiêu, từ đó đưa ra chiến lược Marketing phân phối sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng, cũng phải nhận định rằng khách hàng nào là khách hàng mục tiêu của Hợp tác xã. Đảm bảo nguồn lực tài chính của Hợp tác xã để đáp ứng yêu cầu đầu tư trong sản xuất kinh doanh, thường xuyên đổi mới cách thức tổ chức, quản lý điều hành... để làm được điều đó Hợp tác xã phải xây dựng được kế hoạch kinh doanh có khả thi là cơ sở để Hợp tác xã tồn tại và phát triển.

Những nội dung chính trong khóa tập huấn:

Phần 1: Kiến thức về kinh doanh, thị trường, chuỗi giá trị.

Phần 2: Lập kế hoạch kinh doanh gắn với chuỗi giá trị.

Phần 3: Khảo sát, học tập mô hình HTX/DN sản xuất gắn với chuỗi giá trị

Với phương pháp giảng dạy tích cực được truyền tải từ giảng viên, sau khoá tập huấn học viên tham gia có thể nắm được các kiến thức và kỹ năng về lập kế hoạch kinh doanh gắn với chuỗi giá trị. Từ đó áp dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Hợp tác xã và lập được kế hoạch kinh doanh phù hợp với thực tế hoạt động của Hợp tác xã. Ngoài ra lớp tập huấn còn đi tham quan tại Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ chanh cao lãnh tại tổ 01, ấp Bình Linh, xã Bình Thạnh, Huyện Cao Lãnh, Tỉnh Đồng Tháp.

Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ chanh cao lãnh được thành lập và đi vào hoạt động năm 2016 với sản phẩm chính là chanh không hạt và chanh bông tím có hạt. Diện tích 31.86 ha, tần suất cung cấp sản phẩm khoảng 15 tấn/ tuần. Hợp tác xã đã liên kết tiêu thụ được với công ty VinECO và công ty dịch vụ EB (BigC).

Một số hình ảnh lớp tập huấn:

dongthap0819

dongthap08191

dongthap08192

Phòng Đào tạo, bồi dưỡng

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Bạn đang ở: Home Tin tức Tin hoạt động của Nhà Trường Khai giảng lớp tập huấn "Lập kế hoạch kinh doanh gắn với chuỗi giá trị" tại tỉnh Đồng Tháp.