Công đoàn Liên minh HTX Việt Nam sơ kết 6 tháng đầu năm 2014

Ngày 14/8, tại Hà Nội, Công đoàn Liên minh HTX Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và quán triệt điều lệ công đoàn.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Đại Phu- Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam; đồng chí Nguyễn Đắc Thắng, Phó Chủ tịch, Bí thư Đảng ủy Liên minh HTX Việt Nam; đồng chí Hoàng Văn Long- Chủ tịch Công đoàn, cùng toàn thể Trưởng công đoàn các bộ phận và đơn vị trực thuộc của Liên minh HTX Việt Nam.

Theo báo cáo của Công đoàn, hiện nay, tổng số cán bộ, viên chức và người lao động đang công tác và làm việc tại Văn phòng, các Ban và các đơn vị trực thuộc Liên minh HTX Việt Nam có khoảng 1.080 người. Đến cuối tháng 6/2014, có 455 đoàn viên đang sinh hoạt tại 21 công đoàn trực thuộc, còn lại là sinh hoạt với các công đoàn khác do đặc điểm địa lý.

Nhìn chung các hoạt động của Công đoàn Liên minh HTX Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2014 được tổ chức triển khai theo kế hoạch đề ra từ đầu năm. Một số nội dung hoạt động đã được quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện có kết quả cụ thể. Công tác vận động đoàn viên thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và các nội dung giao ước thi đua giữa chính quyền và công đoàn được thực hiện khá tốt; Công đoàn giới thiệu đoàn viên ưu tú cho chi bộ giúp đỡ, kết nạp vào Đảng ; Việc giám sát thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, đoàn viên được thực hiện thường xuyên, hiệu quả.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn một số hạn chế, tồn tại: các công đoàn bộ phận sinh hoạt định kỳ hàng tháng chưa đều; tư tưởng của một bộ phận cán bộ, đoàn viên chưa thật yên tâm công tác; các hoạt động thi đua chưa tích cực và hiệu quả; vai trò của tổ chức công đoàn chưa thật rõ nét...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đại Phu đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn Liên minh HTX Việt Nam. Những năm qua, Công đoàn Liên minh HTX Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền cơ quan, Công đoàn hãy phát huy thế mạnh, khắc phục khó khăn thực hiện các nội dung, chương trình kế hoạch đã đề ra. Đề nghị làm tốt tổng kết Công đoàn cả năm, chú ý đến các thỏa ước tập thể, hợp đồng lao động và công tác thanh tra nhân dân.

Thay mặt Đảng ủy, Thường trực Liên minh HTX Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Đắc Thắng cảm ơn những hoạt động, đóng góp của Công đoàn Liên minh HTX Việt Nam thời gian qua, cảm ơn sự chỉ đạo của Công đoàn viên chức Việt Nam, mong rằng tiếp tục nhận được sự giúp đỡ nghiệp vụ, chỉ đạo, hướng dẫn của Công đoàn viên chức Việt Nam cho Công đoàn của Liên minh HTX Việt Nam. Bên cạnh việc ghi nhận những kết quả đạt được, đồng chí đề nghị Công đoàn tập trung vào công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, và chú ý 5 vấn đề: Kỷ cương, Kỹ năng nghiệp vụ, Kế hoạch thực hiện, Kinh tế của công đoàn, công tác Kiểm tra, giám sát các hoạt động của Công đoàn để đáp ứng vai trò của Công đoàn trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Thay mặt cho Công đoàn Liên minh HTX Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Hoàng Văn Long cảm ơn sự chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, của Đảng ủy Liên minh HTX Việt Nam, tiếp thu các ý kiến chỉ đạo để Công đoàn hoàn thiện hơn, thực hiện tốt các nhiệm vụ của mình.

Nhân dịp này, Công đoàn cũng trao bằng khen cho các công đoàn viên xuất sắc, đã tích cực tham gia các hoạt động công đoàn và có những đóng góp nhất định.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

cong doan lmhtx so ket 6thang 4

Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam- Nguyễn Đắc Thắng phát biểu chỉ đạo hội nghị

cong doan lmhtx so ket 6thang 2

Đồng chí Trần Đại Phu- Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam phát biểu tại hội nghị

cong doan lmhtx so ket 6thang 3

Quang cảnh hội nghị sơ kết 6 tháng của Công đoàn Liên minh HTX Việt Nam

cong doan lmhtx so ket 6thang 1

Các đoàn viên công đoàn xuất sắc được nhận bằng khen

Tin: Đặng Thu Hà

Ảnh: Lê Huy


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Bạn đang ở: Home Tin tức Tin Kinh tế tập thể Công đoàn Liên minh HTX Việt Nam sơ kết 6 tháng đầu năm 2014