GIZ hỗ trợ VCA về tư vấn, nâng cao năng lực đào tạo nghề

Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) hỗ trợ Liên minh HTX Việt Nam (VCA) trong công tác tư vấn, nâng cao năng lực đào tạo nghề cho khu vực kinh tế hợp tác. GIZ cử chuyên gia Ralf Timmler – Lippina sang làm việc tại trụ sở của Liên minh HTX Việt Nam trong thời gian 1,5 năm.

Chiều ngày 18/5, tại Hà Nội, Liên minh HTX Việt Nam đã ký hợp đồng làm việc với ông Ralf Timmler – Lippina, chuyên gia phát triển dạy nghề của Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ).

Về phía VCA, ông Nguyễn Công Thắng, Trưởng ban Ban tổ chức cán bộ, Liên minh HTX Việt Nam đã có buổi trao đổi, ký kết hợp đồng lao động với ông Timmler trong thời gian 1,5 năm làm việc tại Ban Kế hoạch hỗ trợ, Liên minh HTX Việt Nam.

Ông Ralf Timmler – Lippina, cán bộ của tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ), đây là tổ chức trực thuộc Nhà nước Liên Bang, đã hoạt động trong lĩnh vực Hợp tác Quốc Tế hơn 40 năm. GIZ cung cấp cho các đối tác của mình những kiến thức về khu vực, hiểu biết chuyên môn sâu rộng cũng như những kiến thức quản lý tổ chức đã qua thực nghiệm nhằm hướng tới sự phát triển bền vững trên toàn cầu.

Trong thời gian 1,5 năm làm việc tại VCA, ông sẽ thực hiện công tác tư vấn, nâng cao năng lực đào tạo nghề cho VCA năm trong dự án hỗ trợ của GIZ như: Tư vấn trong việc định hướng xây dựng chiến lược phát triển các cơ sở đào tạo và dạy nghề của VCA; hỗ trợ hệ thống phát triển đào tạo nghề theo nhu cầu, gắn với việc làm, tạo thu nhập và tự tạo việc làm theo định hướng của các chương trình mục tiêu; hỗ trợ phân tích các cơ hội việc làm; hỗ trợ VCA xác định nhiệm vụ của mình như một nhà cung cấp đào tạo nghề; hỗ trợ thúc đẩy các doanh nghiệp HTX của VCA trong việc cung cấp đào tạo và đào tạo giảng viên tại doanh nghiệp; hỗ trợ kết nối các chương trình đào tạo chính quy và không chính quy, kết nối đào tạo giữa các trường cao đẳng nghề của VCA với việc đào tạo ngắn hạn cho lực lượng lao động của HTX; hỗ trợ VCA phát triển năng lực của đội ngũ nhân viên trong VCA trong các lĩnh vực hoạt động chính, kỹ năng tư vấn hỗ trợ; thiết kế, tư vẫn hỗ trợ thực hiện chiến dịch nhằm mục tiêu quảng bá hình ảnh về sự tham gia của các ngành công nghiệp và doanh nghiệp trong hợp tác đào tạo; hỗ trợ VCA thành lập mạng lưới quốc gia và quốc tế, đặc biệt là với các ngành kinh tế; tư vấn về nội dung, chương trình, giáo trình, phương thức đào tạo, dạy nghề, cách thức tổ chức đào tạo, dạy nghề và bồi dưỡng cho cán bộ HTX.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

alt

Ban kế hoạch hỗ trợ tặng hoa chúc mừng ông Ralf Timmler – Lippina.

alt

 Ông Nguyễn Công Thắng, trưởng ban Tổ chức cán bộ ký hợp đồng lao động với chuyên gia phát triển dạy nghề, ông Ralf Timmler – Lippina.

 Trung tâm thông tin HTX Việt Nam


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Bạn đang ở: Home Tin tức Tin Kinh tế tập thể GIZ hỗ trợ VCA về tư vấn, nâng cao năng lực đào tạo nghề