Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Thịnh làm việc với đoàn công tác Băng-la-đét


Chiều 18/2, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với Bộ Nông nghiệp và các Hợp tác xã của Băng-la-đét.

alt

Đồng chí Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Về phía Liên minh HTX Việt Nam có các đồng chí là lãnh đạo Ban Hợp tác Quốc tế, Ban Chính sách và Phát triển HTX, Ban Kế hoạch Hỗ trợ, Trung tâm thông tin; lãnh đạo Trường bồi dưỡng cán bộ.

Về phía khách mới có Ông Nahid Rasgid – Vụ phó Vụ quan hệ kinh tế làm trưởng đoàn và các cán bộ Vụ Hạ tầng phát triển Nông thôn, thuộc Bộ Nông nghiệp và Hợp tác xã, nước Cộng hòa Nhân dân Băng-la-đét.

Chia sẻ về hoạt động VCA trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Văn Thịnh cho biết, VCA là tổ chức đại diện cho khu vực HTX; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi thành viên cho khu vực này; tham vấn cho chính phủ trong việc hoạch định chiến lược cũng như xây dựng cơ chế chính sách cho khu vực này; và thực thi cơ chế chính sách cho khu vực này.

alt

Quang cảnh buổi làm việc

Giữa Việt Nam và Băng-la-đét thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức năm 1973, hai nước luôn có sự sát cánh ủng hộ lẫn nhau trong công cuộc bảo vệ độc lộc chủ quyền và phát triển kinh tế ở mỗi nước. Cùng tham gia Liên minh HTX quốc tế, hai nước có sự trao đổi chặt chẽ, thường xuyên và ủng hộ nhau trong quá trình làm việc.

Đồng chí nhấn mạnh về quan hệ kinh tế thương mại có tăng trưởng hàng năm nhanh, cụ thể kim ngạch thương mại hai chiều năm 2002 đạt 14 triệu USD/năm, thì cho đến nay đạt gần 500 triệu USD/năm, 2 nước cố gắng đạt kinh ngạch 2 chiều đạt 1 tỷ USD/năm trong thời gian tới.  Bên cạnh đó, là vấn đề xuất nhập khẩu của hai nước, các chương trình trao đổi học sinh, sinh viên.
Đồng chí bày tỏ quan điểm rất muốn kêu gọi thu hút các nhà đầu tư nước ngoài ở các quốc gia, trong đó có Băng – la – đét đến Việt Nam tìm hiểu, tiến hành các hoạt động đầu tư trong các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã.

alt

Quang cảnh buổi làm việc

Ông Nahid Rasgid – trưởng đoàn tác bày tỏ vui mừng được làm việc, trao đổi cùng VCA, đoàn công tác ghi nhận và tiếp thu những chia sẻ từ phía VCA. Hy vọng những chia sẻ từ phía VCA sẽ có ích đất nước Băng-la-đét trong việc phát triển bền vững các HTX. Ông mong rằng trong thời gian tới hai bên sẽ có thêm nhiều hợp tác tốt và chia sẻ cùng nhau trong công cuộc hỗ trợ và phát triển HTX.

alt

Đồng chí Nguyễn Văn Thịnh tặng quà và chụp hình lưu niệm cùng đoàn công tác

Đoàn công tác phía Băng-la-đét quan tâm và mong muốn được chia sẻ các thông tin về thách thức phát triển HTX ở Việt Nam, chương trình OCOP mỗi xã 1 sản phẩm, quy trình thành lập HTX ở Việt Nam, làm thế nào để khuyến khích nông dân tham gia HTX...

Qua buổi làm việc, hai bên cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm vè chức năng, nhiệm vụ, chính sách phát triển HTX của Việt Nam, hoạt động của HTX, những hỗ trợ của HTX nhắm phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp, góp phần tích cực xây dựng hợp tác xã kiểu mới, phát triển nông thôn Việt Nam.

 Trung tâm Thông tin - Tuyên truyền

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Bạn đang ở: Home Tin tức Tin Kinh tế tập thể Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Thịnh làm việc với đoàn công tác Băng-la-đét